Đội Tuyển Pháp – Những Thành Tích Và Cầu Thủ Nổi Bật

tranhung 19/09/2024
Đội Tuyển Pháp - Những Thành Tích Và Cầu Thủ Nổi Bật

Đội tuyển Pháp là biểu tượng vĩ đại của nền bóng đá thế giới. Họ luôn thu hút sự chú ý nhờ những màn trình diễn xuất sắc cùng thành tích đáng kể. Đội tuyển không chỉ là niềm tự hào của người dân Pháp mà còn là cái tên đáng gờm trên đấu trường quốc tế. Hãy cùng mivonks khám phá về đội tuyển và các ngôi sao sáng giá góp phần làm nên lịch sử của đội bóng trong bài viết sau đây.

Khám phá đôi nét về đội tuyển Pháp

Đội tuyển Pháp dưới sự quản lý của liên đoàn bóng đá Pháp, sở hữu sân nhà huyền thoại là Stade de France. Đội tuyển được gọi với nhiều biệt danh khác như Tricolores, Les Bleus. Với áo đấu được kết hợp giữa ba màu sắc biểu trưng là trắng, xanh và đỏ, cùng biểu tượng chú gà Gaulois. Cũng chính vì vậy mà họ được biết đến với cái tên là Những Chú Gà Trống Gô-loa.

Giới thiệu đôi nét về đội tuyển Pháp
Giới thiệu đôi nét về đội tuyển Pháp

Les Bleus đã trải qua nhiều năm tháng đáng nhớ trong lịch sử bóng đá, dành được nhiều danh hiệu tại đấu trường quốc tế. Đặc biệt, giai đoạn 1980 đến đầu những năm 2000, và những năm gần đây, họ đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Trong đó đã có hai lần chinh phục World Cup, đăng quang Euro 2 lần và nhiều danh hiệu khác nữa.

Hiện tại, các cầu thủ Pháp đang được dẫn dắt bởi HLV Didier Deschamps. Ông là cựu cầu thủ lừng danh, từng thi đấu cho Chelsea, Juventus. Bên cạnh đó ông còn là nhân tố chính trong những lần vô địch của tuyển Pháp tại World Cup và Euro. Đến nay, với sự chỉ đạo của ông, Pháp đã liên tục dành được nhiều thành tích đáng kể.

Các danh hiệu của đội tuyển Pháp từng đạt được

Lịch sử bóng đá Pháp không thiếu những giai đoạn đáng nhớ với nhiều thành công và thử thách. Dưới đây là các thành tích nổi bật mà họ đã đạt được:

  • World Cup: Tuyển Pháp đã 2 lần đạt được ngôi vương vào 1998 và 2018. Họ từng giành được vị trí thứ 3 ở năm 1958, 1968; á quân vào 2006 và hạng tư năm 1982.
  • Euro: Les Bleus giành ngôi vị vô địch vào 1984, 2000. Ngoài ra còn có nhiều lần vào chung kết, bán kết, hạng tư.
  • Bên cạnh đó còn nhiều lần tham gia vào các giải đấu khác: Vô địch Cúp Liên đoàn châu Âu 2001 và 2003, HCV Olympic năm 184, và huy chương bạc Olympic 1900.
Các danh hiệu của tuyển Pháp từng đạt được
Các danh hiệu của tuyển Pháp từng đạt được

Xem thêm bài viết: Đội Tuyển Áo – Tìm Hiểu Về “Ngựa Ô” Của Euro 2024

Đội hình ĐTQG Pháp cập nhật mới nhất

Nhìn chung, đội tuyển đã có không ít tên tuổi sáng giá, ngay sau đây là những cái tên góp mặt vào đội hình mới nhất hiện nay:

  • Thủ môn: Mike Maignan (AC Milan), Alphonse Areola (West Ham United), Brice Samba (Lens).
  • Hậu vệ: Theo Hernandez (AC Milan), Jules Kounde (Barcelona), Dayot Upamecano (Bayern Munich), Benjamin Pavard (Inter), Ibrahima Konate (Liverpool), Jonathan Clauss (Marseille), William Saliba (Arsenal), Ferland Mendy (Real Madrid).
  • Tiền vệ: Youssouf Fofana (Monaco), Eduardo Camavinga (Real Madrid), Adrien Rabiot (Juventus), Warren Zaire-Emery (PSG), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Aurelien Tchouameni (Real Madrid), N’Golo Kante (Al-Ittihad).
  • Tiền đạo: Kylian Mbappe (PSG), Olivier Giroud (AC Milan), Ousmane Dembele (PSG), Bradley Barcola (PSG), Kinglsey Coman (Bayern Munich), Randal Kolo Muani (PSG), Marcus Thuram (Inter).
Đội hình ĐTQG Pháp mới nhất
Đội hình ĐTQG Pháp mới nhất

Những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử ĐTQG Pháp

Nền bóng đá Pháp đã tạo nên nhiều cầu thủ xuất sắc, để lại dấu ấn đậm nét trên sân cỏ thế giới. Dưới đây là một trong những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Les Bleus:

  • Thierry Henry: Chân sút đã ghi được 51 bàn thắng trong 123 trận đấu đã tham gia.
  • Zinédine Zidane: Ông đã ghi được 31 bàn thắng trong số 108 lần khoác áo tuyển Pháp.
  • David Trezeguet: Chân sút từng ghi được 34 bàn thắng trong 71 trận ở giải đoạn 1998 – 2008.
  • Olivier Giroud: Tiền đạo Milan từng ghi được 39 bàn thắng trong tổng số 97 lần ra sân cho Les Bleus.
  • Michel Platini: Ông là một trong những huyền thoại của bóng đá Pháp, từng ghi được 41 bàn trong 72 lần ra sân ở giai đoạn 1976 -1987.

Đội tuyển Pháp với nhiều thành tích trong quá khứ, được mệnh danh là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới. Những thành công mà họ ghi được không chỉ là kết quả của sự tài năng, cống hiến của cầu thủ. Mà còn là minh chứng cho sự lãnh đạo xuất sắc của những huấn luyện viên qua các thời kỳ. Mong rằng thông qua bài viết bạn đã hiểu hơn về những chú Gà trống Gô-loa.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *