Đội Tuyển Slovakia – Khám Phá Về Đội Bóng Đến Từ Châu Âu

tranhung 19/09/2024
Đội Tuyển Slovakia - Khám Phá Về Đội Bóng Đến Từ Châu u

Đội tuyển Slovakia tuy không phải là cái tên đình đám đối với làng túc cầu thế giới. Nhưng những gì mà họ thể hiện lại vô cùng mạnh mẽ, có chiến thuật thông minh, thu hút không ít người hâm mộ. Đội bóng đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ bóng đá châu Âu. Ngay sau đây hãy cùng mivonks tìm hiểu tất tần tật về đội tuyển này.

Giới thiệu chung về đội tuyển Slovakia

Đội tuyển Slovakia hay đội tuyển bóng đá quốc gia (ĐTQG) Slovakia là niềm tự hào của quốc gia này trên đấu trường quốc tế. Nhờ vào nỗ lực phát triển không ngừng, đội tuyển đang dần khẳng định được vị thế của mình kể từ sau khi Slovakia chính thức tách ra khỏi Tiệp Khắc vào năm 1993.

Đôi nét về đội tuyển Slovakia
Đôi nét về đội tuyển Slovakia

Một trong những cột mốc đáng nhớ nhất của đội tuyển đến từ quốc gia này là lần đầu giành quyền tham gia vào chung kết World Cup 2010. Những gì mà họ thể hiện lúc bấy giờ đã ghi dấu ấn mạnh mẽ đối với người hâm mộ. Không chỉ dừng lại ở đó, đội tuyển đến từ Đông Âu này còn thể hiện ấn tượng tại Euro khi đã vào vòng 16 đội mạnh nhất ở cả ⅔ lần tham gia.

Tuy không sở hữu quá nhiều cái tên đình đám trong đội hình, chung quy cũng bởi đất nước này chưa phát triển về bóng đá. Song ĐTQG này vẫn luôn được đánh giá là thách thức đáng gờm đối với không ít “ông lớn” ở Euro 2024. Hiện đội bóng đang được xếp thứ 51 trên BXH FIFA ( tính đến 2022).

Các cầu thủ đang thi đấu cho đội tuyển Slovakia

Các chân sút nòng cốt của đội tuyển đang là những ngôi sao tại các giải đấu lớn ở châu Âu như trung vệ Milan Skriniar, tiền vệ Stanislav Lobotka, thủ môn Martin Dubravka. Juraj Kucka là cầu thủ kỳ cựu và đóng vai trò quan trọng, là trung tâm trong lối chơi của đội bóng. Dưới đây là đội hình tuyển Slovakia mới nhất:

Đội hình mới nhất của tuyển Slovakia
Đội hình mới nhất của tuyển Slovakia
  • Thủ môn: 12. Marek Rodak (Fulham), 1. Martin Dubravka (Newcastle), 23. Henrich Ravas.
  • Hậu vệ: 2. Peter Pekarik (Hertha Berlin), 14 – Milan Skriniar (Paris Saint-Germain), 16. David Hancko (Feyenoord), 6. Norbert Gyomber (Salernitana), 4. Adam Obert (Cagliari), 3. Denis Vavro (FC Copenhagen), Vernon De Marco – 15 (Hatta Club), Sebastian Kosa.
  • Tiền vệ: 21. Matus Bero (Bochum), 2. Stanislav Lobotka (Napoli), 7. Tomas Suslov (Hellas Verona), 28 – Ondrej Duda (Hellas Verona), 13. Patrik Hrosovsky (Genk), 19. Juraj Kucka (Slovan Bratislava), 5 – Tomas Rigo (Banik Ostrava), 11. Laszlo Benes (Hamburg).
  • Tiền đạo: 20. David Duris (Ascoli), 10. Lubomir Tupta (Slovan Liberec), 9. Robert Bozenik (Boavista), 18. David Strelec (Slovan Bratislava), 26. Ivan Schranz (Slavia Prague), 24. Leo Sauer (Feyenoord), 17. Lukas Haraslin.

Các thông tin thú vị xoay quanh ĐTQG Slovakia

Chắc hẳn Euro 2024 đã giúp  ĐTQG Slovakia ghi nhiều dấu ấn đối với người hâm mộ giải đấu hấp dẫn hàng đầu trên hành tinh này. Ngay sau đây hãy cùng khám phá về những thành tích mà đội tuyển từng đạt được và huấn luyện viên hiện tại của họ là ai.

Thành tích của ĐTQG Slovakia đã từng đạt được

Tuy là cái tên mới đối với làng túc cầu châu Âu, tuy nhiên họ đã để lại một số thành tích ấn tượng như sau:

Thành tích của tuyển Slovakia đã từng đạt được
Thành tích của tuyển Slovakia đã từng đạt được
  • Cột mốc ấn tượng nhất là việc giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2010.
  • Xuất sắc vượt qua vòng bảng và tiến vào vòng 16 đội mạnh nhất mùa giải Euro 2016.
  • Tiếp tục thể hiện sức mạnh bằng việc tiến sâu vào vòng loại trực tiếp của Euro 2024.

Xem thêm bài viết: Đội Tuyển Bỉ – Những Thông Tin Thú Vị Xoay Quanh ĐTQG Bỉ

Huấn luyện viên của đội tuyển Slovakia là ai?

Huấn luyện viên hiện tại của đội tuyển bóng đá quốc gia đến từ Đông Âu này đang là Francesco Calzona, ông là một chiến lược gia người Ý. Francesco Calzona đã bắt đầu dẫn dắt đội tuyển từ năm 2022 và thành công dẫn dắt đội tuyển lọt vào vòng 16 của Euro 2024. Mục tiêu của HLV người Ý này và cả đội bóng là cải thiện thành tích ở các giải đấu quốc tế.

Đội tuyển Slovakia đã để lại những dấu ấn mạnh mẽ, thể hiện được sự phát triển qua từng mùa giải. Mong rằng thông qua bài viết trên anh em đã hiểu hơn về đội tuyển bóng đá đến từ châu Âu này. Đội tuyển chắc chắn sẽ còn tiếp tục gây ấn tượng, vững bước trong các giải đấu lớn sắp tới, hãy cùng nhau đón chờ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *