Đội Tuyển Romania – Khám Phá Đôi Nét Về Tricolorii

tranhung 19/09/2024
Đội Tuyển Romania - Khám Phá Đôi Nét Về Tricolorii

Đội tuyển Romania từng có dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ vào những năm  cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21. Đội tuyển đã trải qua bao thăng trầm, có một số thành tích nổi bật trên đấu trường châu Âu và quốc tế. Ngay sau đây hãy cùng mivonks khám phá thông tin về đội tuyển đến từ Đông Âu này.

Đôi nét về đội tuyển Romania

Đội tuyển Romania là đại diện chính thức của quốc gia Romania trong các giải đấu bóng đá nam thi đấu quốc tế. Đội tuyển được quản lý bởi Liên đoàn bóng đá Romania. Đội tuyển thường được người hâm mộ biết đến với biệt danh “Tricolorii” (tức là Những chàng trai áo ba màu), đây là hình ảnh từ màu sắc xanh, vàng và đỏ trên quốc kỳ cũng như trang phục thi đấu của họ.

Khám phá đôi nét về đội tuyển Romania
Khám phá đôi nét về đội tuyển Romania

Romania là một trong bốn đội tuyển quốc gia châu Âu tham gia kỳ FIFA World Cup đầu tiên vào năm 1930. Đội từng góp mặt trong 7 kỳ World Cup, lần gần nhất là vào năm 1998. Thành tích đáng nhớ nhất của đội tuyển đến từ World Cup 1994, khi dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia Gheorghe Hagi.

Ở trận đấu trước Argentina, họ đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 3 – 2 tại vòng 16. Sau đó tiếp tục gây bất ngờ khi thua Thụy Điển sau loạt sút luân lưu. Tuy không sở hữu nhiều ngôi sao bóng đá ở các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu nhưng đội tuyển có không ít cái tên nổi bật góp phần vào thành tích của họ. Nổi bật nhất phải kể đến Gheorghe Hagi, hậu vệ trung tâm Gheorghe Popescu hay tiền đạo Adrian Mutu.

Thành tích đã đạt được của đội tuyển Romania

ĐTQG Romania đã ghi được một số thành tích đáng nhớ trong lịch sử bóng đá quốc tế:

  • FIFA World Cup: Đội đã từng tham dự tổng cộng 7 kỳ World Cup, với thành tích tốt nhất của họ là vào năm 1994, khi lọt vào tứ kết.
  • UEFA European Championship: Romania đã góp mặt tại 6 kỳ EURO. Thành tích tốt nhất của đội là vào năm 2000, khi họ tiến vào tứ kết.
  • Thế vận hội Mùa hè: Romania cũng từng có những thành tích nổi bật ở các kỳ Olympic, đặc biệt là vào thập niên 1960 và 1970.
Một số thành tích của ĐTQG Romania
Một số thành tích của ĐTQG Romania

Danh sách đội hình đội tuyển Romania mới nhất

Mặc dù không có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng tuyển Romania vẫn luôn được đánh giá là khá khó chịu trên các đấu trường. Dưới đây là danh sách được cập nhật mới nhất về đội hình tuyển Romania:

  • Thủ môn: Florin Nita (Gaziantep), Stefan Tirnovanu (Steaua), Horatiu Moldovan (Atletico Madrid), Rezvan Sava (CFR Cluj).
  • Hậu vệ: Andrei Ratiu (Rayo Vallecano), Bogdan Rakovitsan (Rakow), Radu Dregusin (Tottenham), Adrian Rus (Pafos), Vasile Mogosh (CFR Cluj), Andrei Burke (Al Ukhodud), Ionut Nedelcharu (Palermo), Nicușor Bancu (Universitatea Craiova).
  • Tiền vệ: Dejan Sorescu (Gaziantep), Alexandru Chicledeau (Konyaspor), Rezvan Marin (Empoli), Marius Marin (Pisa), Nicolae Stanciu (Damak), Dennis Mann (Parma), Ianis Hagi (Alaves), Valentin Mihaila (Parma), Adrian Sut (Steaua), Florinel Coman (Steaua), Darius Olaru (Steaua), Constantin Grameni (Constanta Laithaus).
  • Tiền đạo: Denis Dragus (Gaziantep), Denis Alibek (Mwaiter), George Puskas (Bari), Daniel Burlidja (CFR Cluj).

Huấn luyện viên hiện tại của ĐTQG Romania

Đội tuyển Romania đang được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Romania – Edward Iordanescu. Ông là con trai của huyền thoại Anghel Iordanescu, cũng nối nghiệp cha mình và đã gặt hái thành công đáng kể trong sự nghiệp cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Ông từng dẫn dắt nhiều câu lạc bộ hàng đầu trong nước và được khẳng định là một trong những HLV đầy triển vọng của nền bóng đá quốc gia này.

Huấn luyện viên hiện tại của tuyển Romania
Huấn luyện viên hiện tại của tuyển Romania

Edward Iordanescu nổi tiếng nhờ vào phong cách chiến thuật vô cùng linh hoạt cùng khả năng xây dựng đội bóng vững mạnh. Sau nhiều năm làm huấn luyện viên trưởng và giúp các học trò của mình gặt hái nhiều thành tích. Ông chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng của ĐTQG Romania vào 2022. Với mục tiêu đưa đội bóng trở lại đỉnh cao của châu Âu như cách đây nhiều năm về trước.

Xem thêm bài viết: Đội Tuyển Slovakia – Khám Phá Về Đội Bóng Đến Từ Châu Âu

Đội tuyển Romania dù không phải là cái tên được đánh giá cao cho những ngôi vị vô địch của các giải bóng lớn. Tuy nhiên họ luôn là biểu tượng của niềm tự hào, niềm tin trong lòng người hâm mộ bóng đá quốc gia này. Hãy cùng nhau đón chờ những thành công của đội tuyển trong tương lai không xa.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *